ลงทะเบียนเข้างาน
Mobile number
e-mail
Sponsors
view all
Banner
view all
Exhibitor
Share
5 STEP มือใหม่ออกบูธงาน BBB

การขายสินค้าไม่ได้มีเพียงแค่การขายที่หน้าร้าน หรือการขายผ่านระบบออนไลน์ต่างๆ การออกบูธแสดงสินค้าก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี สำหรับสินค้าที่เกี่ยวข้องกับแม่และเด็ก ต้องงาน BBB เท่านั้น วันนี้แอดมินจะมาแนะนำ EXHIBITORS มือใหม่ที่ไม่เคยออกบูธในการเตรียมตัวมาออกบูธงาน BBB กับ 5STEPง่ายๆที่จะช่วยคุณออกบูธได้อย่างสบายใจและคุ้มค่า

 

STEP1: จงเลือกงานที่ใช่

หากคุณกำลังมองหา งานแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ “แม่และเด็ก” คุณมาถูกแล้ว การมาร่วมออกบูธแสดงสินค้าในงาน BBB โดย ACE-CON (THAILAND) ผู้จัดงานแม่และเด็กกว่า 35 ครั้งตั้งแต่ปี 2006 เราคือทีมงานมืออาชีพที่จะสรรสร้างมหกรรมสินค้าแม่และเด็ก พร้อมช่วยคุณขายสินค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย พ่อแม่นักช๊อปกว่า 100,000ราย การันตีด้วยเสียงตอบรับอันท่วมท้นผลตอบรับดีเยี่ยมตลอด 13ปี ดังนั้นหากคุณกำลังมองหางานแสดงสินค้าแม่และเด็ก งาน BBB เป็นคำตอบที่ดีที่สุดตลอดกาล

 

STEP2: วางแผนก่อนมาออกบูธ

เมื่อคุณเลือกงานที่ใช่แล้ว เราขอแนะนำให้คุณเตรียมตัววางแผนที่จะมาออกบูธ สิ่งที่มือใหม่มาออกบูธจะต้องคำนึงถึง ต้องเริ่มต้นตั้งแต่การเซ็ททีมงาน ทีมงานไม่ว่าจะเป็น คนขนของ ขับรถ พนักงานขายประจำบูธคอยเชียร์อัพลูกค้า คุณอาจเซ็ททีมเพื่อโปรโมทสินค้าทางโซเชียล ถ่ายรูปอัพลงเฟส รวมถึงการอบรมพนักงานขายให้เข้าใจสินค้าและโปรโมชั่นสินค้าของคุณ ที่ต้องการนำเสนอเหล่าพ่อแม่นักช็อป เมื่อเตรียมเซ็ททีมงานให้พร้อมก็ต่อกันด้วยการออกแบบบูธและการจัดวางสินค้าที่จะมาขายในงาน ให้ดึงดูดและน่าสนใจ ตลอดจนการใช้อุปกรณ์ตกแต่งให้บูธคุณน่าเข้าไปเยี่ยมชมสินค้า บูธที่สวยบางครั้งไม่ต้องจัดวางด้วยอุปกรณ์ราคาแพง เพียงแค่คุณเลือกแต่งบูธให้เข้ากับสินค้าและแบรนด์ของคุณเท่านั้น ในขั้นตอนนี้ยังรวมไปถึงการโปรโมทการโฆษณาว่าคุณจะมาออกบูธทางออนไลน์ก็เป็นช่องทางให้ลูกค้าได้รู้จักก่อนงานเริ่มอีกด้วย นอกจากนี้ BBB ยังมีเครื่องมือที่จะช่วยคุณโฆษณา สินค้าและโปรโมชั่นให้ฟรี ประหยัดค่าใช้จ่ายของคุณได้อีก

 

STEP3: เตรียมความพร้อมด้านการเงิน

อะไรอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง ทุกอย่างเป็นค่าใช้จ่ายไปหมด ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจัยหลักที่สำคัญในการทำธุรกิจทุกอย่างคือเรื่องเงิน สิ่งที่เราอยากให้ BBB EXHIBITORS มือใหม่เตรียมรับมือคือความพร้อมด้านการเงิน เพราะนอกจากค่าใช้จ่ายค่าเช่าพื้นที่บูธ ท่านยังต้องรับมือกับค่าแรงพนักงาน ค่าอาหาร ค่าจ้างทำใบปลิว ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่ารถเดินทาง ซึ่งค่าใช้จ่ายเหล่านี้เป็นต้นทุนการไปออกงานแสดงสินค้าทุกงาน การที่ EXHIBITORS คิดคำนวณต้นทุนทั้งหลายเหล่านี้และนำไปคิดจุดคุ้มทุน เป็นการวางแผนรับมือ พร้อมกับตั้งเป้าหมายของการมาออกงานแสดงสินค้า เพราะการมาออกบูธไม่ใช่แค่การขายสินค้าเท่านั้น คุณได้ประชาสัมพันธ์แบรนด์ ร้านค้า สินค้าไปถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย พร้อมคิดกลยุทธ์ที่จะใช้เรียกลูกค้าเพื่อทำให้คุณเตรียมพร้อมก่อนมาออกงาน

 

STEP4: ออกบูธขายของ

เมื่อถึงวันแสดงงาน BBB อยากให้ EXHIBITORS มือใหม่ตั้งใจขายสินค้าให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะนี่คือโอกาสทองที่มือใหม่จะแนะนำสินค้าให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลักรู้จัก หากปิดการขายในงานไม่ได้คุณยังสามารถปิดการขายได้หลังจบงานได้  เมื่อตั้งใจขายสินค้า ก็หาเวลาไปเดินชมงานบ้าง เพื่อเก็บข้อมูลสังเกตการณ์ ดูลูกค้าที่มาเดินช็อป สอดส่อง Exhibitors รายอื่นๆที่มาร่วมแสดงงาน เพราะสินค้าของท่านมีคู่แข่งไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม และนี่เป็นโอกาสอันดีที่จะให้คุณได้เก็บข้อมูลผู้เล่นในตลาด และพฤติกรรมลูกค้าอีกด้วย


 

STEP5: STEPสุดท้ายแต่คุณไม่ท้ายสุดคือ เตรียมรับทรัพย์กลับบ้านพร้อมขายของต่อหลังจบงาน

เตรียมรับทรัพย์กลับบ้านฟังดูอาจสวยหรู ใช่ เพราะมันหรู ใครๆก็อยากได้เงิน สิ่งหนึ่งที่ BBB อยากแนะนำ EXHIBITORS มือใหม่คือ หลังจบงานคุณควรสรุปผลที่ได้ในการมาออกบูธ ไม่ว่าจะเป็นยอดขายสินค้า การเก็บข้อมูลติดต่อของลูกค้าทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รวมไปถึงการสรุป ปัญหาและข้อผิดพลาดต่างๆที่อาจเกิดขึ้นหน้างาน เมื่อสรุปผลเสร็จก็อย่าลืมคิดหาแนวทางที่ไปปรับใช้ คิดวิธีขายสินค้าหลังจบงาน ต่อยอดความคิดและไอเดียต่างๆ ไปพัฒนาร้านค้า ออกสินค้าใหม่ๆ คิดกลยุทธ์การขายที่ดีกว่าเดิม

สุดท้ายนี้ BBB หวังว่า EXHIBITORS มือใหม่ทุกท่านจะมาออกบูธได้อย่างมั่นใจ และต่อยอด 5 STEP นี้ไปประยุกต์ใช้กับร้านค้าของท่าน เพราะ BBB อยากให้ EXHIBITORS ทุกท่านโตไปกับเราไปอย่างยั่งยืน เราจึงตั้งใจทำให้ BBB EXHIBITORS HAPPY

 

ที่มา: ศูนย์วิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคBBB

http://www.thaismescenter.com/5-ขั้นตอนมือใหม่ออกบูธงานแสดงสินค้า/

https://www.zipeventapp.com/blog/2018/04/02/event-guidelines-6-tips-before-make-a-booth-reservation/

Others
เทคนิคออกแบบคูปองให้โดนใจพ่อแม่นักช็อป
เทคนิคออกแบบคูปองให้โดนใจพ่อแม่นักช็อป
แอดมินขอนำเสนอ “เทคนิคออกแบบคูปองให้โดนใจพ่อแม่นักช็อป” ที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายของ BBB EXHIBITORS และประโยชน์ของการทำคูปองในแง่การตลาด
10 ปัจจัยกระตุ้นการซื้อของพ่อแม่นักช็อปงาน BBB
10 ปัจจัยกระตุ้นการซื้อของพ่อแม่นักช็อปงาน BBB
เคยสังเกตุไหมว่า มาออกบูธทำไมถึงขายไม่ได้เลย แต่ทำไมบางร้านกลับขายดีเป็นเทน้ำเทท่า สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการมักผิดพลาดคือ การไม่เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค ไม่เข้าใจว่าใครคือลูกค้าเป้าหมาย หรือบางครั้งอาจไม่ได้แยกว่าสินค้าที่เราขาย ใครคือผู้ใช้ ใครคือผู้ซื้อ วันนี้ BBB ขอนำเสนอ 10 ปัจจัยกระตุ้นการซื้อของพ่อแม่นักช๊อปในงาน BBB
สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนมาออกบูธงาน BBB
สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนมาออกบูธงาน BBB
การขายสินค้าไม่ได้มีอยู่แค่หน้าร้านเท่านั้น ผู้ประกอบการหลายรายมักเลือกที่มาออกบูธงานแสดงสินค้าต่างๆ เพื่อขายสินค้าและประชาสัมพันธ์ร้านค้า แต่การไปออกบูธในแต่ละครั้งนั้นมีหลายสิ่งมากมายที่ EXHIBITORS ต้องเตรียมตัว ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ ป้ายร้านต่างๆ ไหนจะต้องเตรียมสินค้าอีก วันนี้ แอดมินขอนำเสนอตัวช่วย BBB EXHIBITORS ทุกบูธมาออกงานBBBได้อย่าง เป๊ะ! ปัง! อลังการ! ไม่มีสะดุด กับ “CHECK LIST สิ่งที่ต้องเตรียมมาออกบูธงาน BBB” ไปดูรายละเอียดกันเลยค่ะ
Sponsors
view all
Banner
view all