ลงทะเบียนเข้างาน
Mobile number
e-mail
Sponsors
view all
Banner
view all
Exhibitor
Share
10 ปัจจัยกระตุ้นการซื้อของพ่อแม่นักช็อปงาน BBB



เคยสังเกตุไหมว่า มาออกบูธทำไมถึงขายไม่ได้เลย แต่ทำไมบางร้านกลับขายดีเป็นเทน้ำเทท่า สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการมักผิดพลาดคือ การไม่เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค ไม่เข้าใจว่าใครคือลูกค้าเป้าหมาย หรือบางครั้งอาจไม่ได้แยกว่าสินค้าที่เราขาย ใครคือผู้ใช้ ใครคือผู้ซื้อ วันนี้ BBB ขอนำเสนอ 10 ปัจจัยกระตุ้นการซื้อของพ่อแม่นักช๊อปในงาน BBB


1.การจัดวางสินค้าให้สะดุดตา

การจัดวางสินค้าให้อยู่ในระดับสายตา แยกประเภทสินค้าตามหมวดหมู่ เช่น สินค้าใหม่ สินค้าขายดี สินค้าลดราคามักมีการจัดวางที่ต่างกัน การจัดวางสินค้าก็ส่งผลที่ภาพลักษณ์ของร้าน พ่วงด้วยการตกแต่งบูธและที่วางสินค้าให้เห็นเด่นชัด



2.ติดป้าย SALE ให้เห็นเด่นชัด

ทฤษฎีนี้ใช้ยังไงก็ได้ผล เพราะช่วยเรียกความสนใจให้ลูกค้าได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอะไรหากเหล่าคุณแม่นักช๊อปเจอป้ายเซลล์ก็เป็นต้องพุ่งเข้าไปชมสินค้าอยู่เสมอ



3.ให้ลูกค้าได้ทดลอง  ใช้/ชิม/สัมผัส สินค้า

การมาออกบูธนั้นทำให้คุณสามารถโชว์ศักยภาพสินค้าได้เต็มที่ การโชว์สินค้าเป็นการเรียกความสนใจที่ดีเพิ่มโอกาสการตัดสินใจให้ลูกค้า โดยเฉพาะสินค้าประเภทอาหาร การให้ลูกค้าได้ทดลองชิมเยอะๆ เป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นในการปิดการขาย เพราะลูกค้าจะรู้สึกเกรงใจพนักงานชงชิมจนต้องซื้อนั่นเอง



4.ใช้กิจกรรมหรือเกมดึงดูดลูกค้าเข้าบูธ

เช่น การแจกสินค้าตัวอย่างประกอบกับการให้ลูกค้าได้เล่นกิจกรรม เช่น ถ่ายรูปคู่สินค้าโพสต์ลงโซเชียล FACEBOOK ว่ามาบูธพร้อมติด #แฮชแท๊กร้าน หรือ สแกน QR Code เข้า LINE@ ร้านค้าแล้วรับสินค้าตัวอย่างฟรี ก็ช่วยดึงลูกค้าเข้าบูธและยังได้เก็บข้อมูลลูกค้าอีกด้วย



5.มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายให้ลูกค้า

ทุกวันนี้สังคมไร้เงินสดกำลังมา การรับเงินสดอย่างเดียวอาจทำให้ลูกค้าหนีหรือพลาดโอกาสปิดการขาย การมีช่องทางการรับเงินที่หลากหลายทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตพร้อมโปรโมชั่นจากธนาคาร การรับโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่น โดยเฉพาะพร้อมเพย์ เป็นการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าไม่ต้องไปกดเงินสดที่ตู้แถมเช็คบัญชีเข้าออกได้สะดวกไม่มีตกหล่น



6.ลองใช้ทริกช่วงนาทีทองหรือของมีจำกัด

หากคุณมีสินค้าเหลือ ลองจัดโปรโมชั่นนาทีทอง ของมีจำกัด เพื่อช่วยกระตุ้น
ผู้บริโภคที่พร้อมเปย์อย่างมหาศาล กระตุ้นความต้องการของลูกค้าในระยะสั้น แหม ก็ของมันต้องมี ยังไงก็ต้องซื้อ



7.ฟังความเห็นลูกค้าบ้างให้ลูกค้ามีส่วนร่วม

บางครั้งการออกบูธจัดแสดงสินค้า อาจทำให้คุณเจอลูกค้าประเภทถามนู่นนี่นั่น ดังนั้นคุณควรรับฟังแล้วปล่อยให้ลูกค้ามีส่วนร่วม เพราะบางครั้งไอเดียดีๆก็มาจากลูกค้า คุณยังสามารถนำความคิดเห็นเหล่านั้นไปปรับปรุงธุรกิจต่อได้ ทำให้ลูกค้ารู้สึกเป็นกันเองจะดีที่สุด


8.พนักงานขายตั้งใจบริการ

พนักงานขายตั้งใจขาย ตั้งใจบริการ ลูกค้าก็อยากซื้อด้วย ถ้าพนักงานขายหน้าบูดใส่ไม่สนใจ ลูกค้าก็หายหมด ดังนั้นการอบรมพนักงานขายก็เป็นส่วนสำคัญมากที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ ยิ่งตั้งใจโน้มน้าว ขายเก่งๆ พูดเพราะๆมีหรือลูกค้าจะไม่อยากซื้อ



9.ใช้ MC/MASCOT

เรียกลูกค้าเข้าบูธ งานสินค้าแม่และเด็กต้อง BBB อย่าลืมว่าคนซื้อเป็นคุณแม่ แต่บางสินค้าคนใช้ก็เป็นลูก การมีมาสคอตน่ารักๆก็ช่วยให้ลูกน้อยน่ารักของแม่ๆ เดินเข้าบูธอย่างไม่ตั้งใจก็เป็นได้ หรือการมีพิธีกรสวยๆ แนะนำสินค้าเก่งๆพร้อมแนะนำเกมหรือจัดกิจกรรมในบูธ ก็ทำให้เรียกคนเข้าบูธได้อย่างดี


10.ใช้สื่อต่างๆของ BBB ช่วยโปรโมทบูธ

สิ่งสุดท้ายที่จะช่วยคุณกระตุ้นการซื้อของลูกค้า คือ สื่อต่างๆของ BBB เครื่องมือช่วยโปรโมทบูธฟรีสำหรับ EXHIBITORS ก็ช่วยกระตุ้นการซื้อของพ่อแม่นักช๊อป พร้อมโปรโมทแบรนด์ของคุณให้เป็นที่รู้จักอีกด้วย


สุดท้ายนี้ BBB อยากแนะนำว่า 10 ปัจจัยที่กล่าวมาควรใช้แบบบูรณาการร่วมกัน ก็จะส่งผล กระตุ้นการตัดสินใจซื้อของพ่อแม่นักช๊อปได้อย่างดี เพราะ BBอยากให้ EXHIBITORS ทุกท่านเติบโตไปกับเราอย่างยั่งยืน 

เราจึงตั้งใจทำให้ BBB EXHIBITORS HAPPY


 

Others
เทคนิคออกแบบคูปองให้โดนใจพ่อแม่นักช็อป
เทคนิคออกแบบคูปองให้โดนใจพ่อแม่นักช็อป
แอดมินขอนำเสนอ “เทคนิคออกแบบคูปองให้โดนใจพ่อแม่นักช็อป” ที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายของ BBB EXHIBITORS และประโยชน์ของการทำคูปองในแง่การตลาด
5 STEP มือใหม่ออกบูธงาน BBB
5 STEP มือใหม่ออกบูธงาน BBB
การออกบูธแสดงสินค้าก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี สำหรับสินค้าที่เกี่ยวข้องกับแม่และเด็ก ต้องงาน BBB เท่านั้น วันนี้แอดมินจะมาแนะนำ EXHIBITORS มือใหม่ที่ไม่เคยออกบูธในการเตรียมตัวมาออกบูธงาน BBB กับ 5 STEP ง่ายๆที่จะช่วยคุณออกบูธได้อย่างสบายใจและคุ้มค่า
สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนมาออกบูธงาน BBB
สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนมาออกบูธงาน BBB
การขายสินค้าไม่ได้มีอยู่แค่หน้าร้านเท่านั้น ผู้ประกอบการหลายรายมักเลือกที่มาออกบูธงานแสดงสินค้าต่างๆ เพื่อขายสินค้าและประชาสัมพันธ์ร้านค้า แต่การไปออกบูธในแต่ละครั้งนั้นมีหลายสิ่งมากมายที่ EXHIBITORS ต้องเตรียมตัว ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ ป้ายร้านต่างๆ ไหนจะต้องเตรียมสินค้าอีก วันนี้ แอดมินขอนำเสนอตัวช่วย BBB EXHIBITORS ทุกบูธมาออกงานBBBได้อย่าง เป๊ะ! ปัง! อลังการ! ไม่มีสะดุด กับ “CHECK LIST สิ่งที่ต้องเตรียมมาออกบูธงาน BBB” ไปดูรายละเอียดกันเลยค่ะ
Sponsors
view all
Banner
view all